Healthy Tips

See all healthy tips
สลัดข้าวกล้องเพาะงอกเย็น

สลัดข้าวกล้องเพาะงอกเย็น

3 years ago
ข้าวถือเป็นอาหารหลักของคนไทยมาช้านาน วันนี้เรามีเมนูสลัดข้าวเพื่อสุขภาพมาฝากกันค่ะ อิ่มอร่อย ได้สุขภาพ และที่สำคัญ ง่ายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง มาดูวัตถุดิบที่ต้องเตรียมกันเลยค่ะ

ข้าวถือเป็นอาหารหลักของคนไทยมาช้านาน วันนี้เรามีเมนูสลัดข้าวเพื่อสุขภาพมาฝากกันค่ะ อิ่มอร่อย ได้สุขภาพ และที่สำคัญ ง่ายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง มาดูวัตถุดิบที่ต้องเตรียมกันเลยค่ะ


วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

ข้าวกล้องเพาะงอกหุงสุก 1 ถ้วย

ซูกินี่ ½ ลูก

หัวไชเท้าแดง ½ ลูก

มะเขือเทศเชอร์รี่ผ่าครึ่ง 5 – 6 ลูก

ต้นอ่อนทานตะวัน 20 กรัม

ใบมิ้นต์(สะระแหน่)สับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำส้มสายชูข้าว 1 ช้อนโต๊ะ (หรือจะใช้น้ำส้มสายชูผลไม้ก็ได้ค่ะ)

น้ำมันมะกอกชนิด extra virgin 1 ช้อนโต๊ะ

เกลือ

พริกไทย

ฟริกป่น ปาปริก้า
ขั้นตอนการทำ

นำซูกินี่ และหัวไช้เท้ามาล้างให้สะอาด จากนั้นสไลด์ เป็นแผ่นบางๆค่ะ โดยซูกินี่เราจะฝานทางยาว และหัวไชเท้าเราจะฝานเป็นแว่นๆค่ะ
ผสมน้ำมันมะกอก น้ำส้มสายชูข้าว เกลือ พริกไทย พริกป่น และมิ้น มาผสมให้เข้ากันค่ะ
เตรียมชามผสม ใส่ข้าวกล้องเพาะงอก และผักต่างๆลงไปค่ะ จากนั้นราดน้ำสลัดตามลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นอันเสร็จ
        
เสร็จแล้วค่ะกับ สลัดข้าวกล้องเพาะงอกเย็น ของเรา เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทั้งจากข้าวกล้องเพาะงอกที่มีปริมาณสาร GABA สูง ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ซูกินีถือเป็นผักที่ไร้ไขมันมีแคลลอรีต่ำและอุดมไปด้วยวิตามินซี เอ บี1 บี2 บี6 เค เบต้าแคโรทีน แคลเซียม รวมไปถึง Lutein ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระคุณภาพสูง หัวไชเท้าแดง ช่วยป้องการเสื่อมสภาพของเซลล์และช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย รวมไปถึงลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งได้ด้วยค่ะ สะระแหน่ ช่วยลดความเครียด ลดอาการปวดศีรษะ ลดไมเกรน ช่วยดับร้อน และต้นอ่อนทานตะวัน มีใยอาหารช่วยระบบขับถ่าย และถือเป็นแหล่งโปรตีน ธาตุเหล็ก และแคลเซียมอีกด้วย อย่าลืมติดตามเมนูสุขภาพอีกมายได้ทุกวันที่นี่กับ “ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ”

ขอบบทความดีๆจากเว็บไซต์ ข้าวหงษ์ทองไลฟ์ ข้าวอร่อยเพื่อสุขภาพ